Lễ phục sinh tại Mỹ 2024 và các hoạt động trong dịp này

Mar 26

Lễ phục sinh tại Mỹ 2024 và các hoạt động trong dịp này

0/5 - 0 Bình chọn

Mục lục [Ản/Hiện]

Lễ phục sinh 2024: Lễ phục sinh là một trong những ngày lễ quan trọng của những người theo đạo Thiên Chúa. Lễ này kỷ niệm ngày Chúa Giê Su bị xử tử và sống lại của toàn thể tín đồ Thiên Chúa Giáo. Đây là một ngày mà các tín đồ theo đạo có những hoạt động mang tính chất tâm linh, cùng Tân Triều Express điểm qua những sự kiện nổi bật trong ngày này nhé:

 

Gửi hàng về Việt Nam dịp lễ phục sinh

Các chú chó được hóa trang thành "thỏ phục sinh"

 

1. Ngày lễ phục sinh 2024 là ngày mấy?

Lễ phục sinh ở vẫn được nhiều người chờ đợi vì đây là đợt nghỉ cuối tuần. Lễ Phục sinh ở Úc, Mỹ, Canada, cũng như nhiều nước phương Tây – rơi vào ngày Chủ nhật đầu tiên sau ngày trăng tròn đầu tiên của năm và thường rơi vào khoảng thu phân. Chủ nhật phục sinh năm 2024 năm nay được tính vào ngày 31/3/2024. Với nhiều gia đình, đây là dịp để lên kế hoạch cho các chuyến đi chơi, du lịch và nhiều hoạt động ý nghĩa khác của gia đình.

 

2. Các ngày quan trọng trong mùa phục sinh.

- Palm Sunday (Chủ Nhật Lễ Lá): Bắt đầu cho Mùa Phục sinh là Chủ Nhật Lễ Lá, nói về câu chuyện Chúa Giêsu tiến vào thành Jesuralem trước khi chịu khổ hình. Khi Chúa Giêsu tới đây, người dân ở đây đã dùng những cành cọ để vẫy chào. Các nhà thờ từ đó có truyền thống sử dụng lá cọ trong các nghi lễ. Năm nay ngày chủ nhật Lễ Lá rơi vào ngày 24/3/2024.

- Holy Saturday (Thứ 7 tuần thánh): Ngày  30/3/2024 Holy Saturday là ngày Chúa Giêsu nằm trong mồ sau khi bị đóng đinh chữ thập. Cũng là ngày nghỉ lễ ở một số nơi trong nước Mỹ,Úc, Phương Tây các văn phòng chính phủ vẫn đóng cửa trong khi các cửa hàng mở giới hạn giờ. Các nhà thờ không có lễ đặc biệt trong ngày này, tuy nhiên ngày này lại phổ biến cho lễ đặt tên và tổ chức đám cưới.

- Easter Sunday (Chủ Nhật Phục sinh): Ngày này nhằm kỷ niệm sự sống lại của Chúa Giêsu, nên Easter Sunday là sự kiện vui theo lịch của người Kitô Giáo. Các nhà thờ tràn ngập hoa và các trang trí màu vàng và trắng, các ca đoàn cũng ngân vang những bài hợp xướng đặc biệt. Chủ Nhật Phục Sinh rơi vào ngày chủ nhật 31/3/2024 với nhiều hoạt động ý nghĩ.

Trẻ em được tặng quà là những quả trứng chocolate và tham gia chơi trò tìm trứng được trang điểm nhiều màu sắc ở các gia đình. Là ngày nghỉ lễ toàn quốc nên tất cả các hoạt động kinh doanh đều đóng cửa, tùy theo quy định của bang và vùng lãnh thổ.

- Easter Monday (Thứ Hai Phục sinh): Ngày 1/4/2024 Easter Monday là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ liên quan tới lễ phục sinh. Hầu hết các hoạt động kinh doanh và trường hợp vẫn đóng cửa. Trong khi đây là ngày kỷ niệm cuối cùng của sự kiện Chúa Giêsu sống lại, nhiều người tận dụng ngày này để tham dự các sự kiện hoặc tổ chức ăn uống gặp mặt trong gia đình.

 

3. Các hoạt động trong ngày lễ phục sinh:

Vào ngày lễ phục sinh, với các tín đồ theo đạo thường có các nghi lễ:

- Ăn chay kiêng thịt hãm mình: nói đúng hơn là chay ăn và chay thịt. Người Công giáo trong ngày Lễ tro và Thứ 6 tuần Thánh trước Lễ Phục Sinh 2 ngày phải kiêng thịt, kiêng ăn đồ vặt, kiêng thỏa mãn nhu cầu không cần thiết. Mọi nguồn lực dư ra thường tặng người nghèo hoặc dâng cúng cho nhà thờ.

- Xếp hình lá lấy về từ Lễ Lá: Hình dạng muôn vẻ, tùy vào độ khéo tay của mỗi người.

- Đi đàng thánh giá: ngắm 12 bức hình mô tả từng giai đoạn của Ngài Giê Su từ khi bị bắt tới khi qua đời.

- Rửa chân: được lấy từ một chuyện trong Kinh Thánh là trước khi Ngài Giê Su bị bắt thì đã rửa chân cho từng môn đệ. Và dặn rằng mọi người phải rửa chân cho nhau dù ở bất kỳ chức vụ nào.

- Diễn hoạt cảnh Chúa bị đóng đinh: thường ở các vùng đông tín hữu hoặc các nước có đông dân Công Giáo. Hoạt cảnh dựa theo câu chuyện từ khi Giê Su bị bắt cho tới khi chết.

 

Mua quà gì trong lễ phục sinh?

Trang trí những quả trứng là hoạt động trong lễ Phục Sinh

 

4. Các vật trang trí trong dịp lễ Phục Sinh

Quả trứng Phục Sinh: Khi nhắc đến Lễ Phục Sinh không thể không nghĩ đến những quả trứng màu sắc sặc sỡ với các nét vẽ trang trí, biểu tượng cho sức sống tươi mới bừng dậy trong mùa xuân.

Trong những ngày trước Lễ Phục Sinh, trong các cửa hàng, nhiều người tìm mua những hộp thuốc màu để vẽ trứng. Và lũ trẻ con cực kỳ thích việc dùng những cây bút lông hoặc bút dạ để trang trí trứng. Những vỏ trứng đã rút ruột được tô vẽ một cách đầy trìu mến bằng màu nước hoặc bút dạ sẽ được tết thêm dải băng xinh để trang trí cho vòng hoa Phục sinh ở nhà.

Nến Phục sinh: Đây cũng là một biểu tượng cực quen thuộc trong ngày lễ này, hình ảnh Nến Phục Sinh với ngọn lửa ấm áp, mang đến ánh sáng và sự chở che. Lửa Phục Sinh cũng được xem là hình ảnh thắp sáng chuỗi ngày dài đêm tối và là ngọn đèn soi sáng cho họ tìm đến những điều đúng đắn và sự bình an.

Chuông Phục sinh: Từ thứ Năm Tuần Thánh đến lễ Phục sinh, không được rung chuông nhà thờ. Tại tòa thánh nằm Vatican nằm giữa Rome, Italia các quả chuông tượng trưng được đưa về Rome và được Đức Thánh Cha ban phép lành. Khi trở lại, chúng mang đầy trứng Phục sinh và trên đường đi, được rải cho trẻ em và người lớn.

 

Dịch vụ gửi hàng Mỹ lễ phục sinh

Ngọn lửa mang đến sự ấm áp và chở che

 

5. Gửi hàng từ về Việt Nam dịp phục sinh.

Nếu bạn cần mua những thứ vật dụng cho ngày giáng sinh hay mua những món quà dành cho người thân trong dịp lễ phục sinh hãy liên hệ với Tân Triều Express để có thể mua hàng từ Mỹ, Úc về Việt Nam hoặc:

- Gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam.

- Gửi hàng từ Úc về Việt Nam.

- Gửi hàng từ Canada về Sài Gòn.

6.Tặng quà ngày Phục Sinh cho người thân ở nước ngoài

Nhân dịp lễ phục sinh, nhiều người thân bên Việt Nam cũng gửi tặng những món quà nhiều ý nghĩa đến gia đình đang sinh sống tại nước ngoài như :

- Trứng phục sinh

- Thỏ phục sinh

- Nến phục sinh

Đến với chúng tôi bạn có thể tặng quà cho gia đình và người thân của mình trong mùa giáng sinh một cách dễ dàng và an toàn nhất. Mọi thông tin về dịch vụ vận chuyển quốc tế xin gọi 0905987797 để được phục vụ.

Hỏi đáp

  • Hoàng Hải Thích (2) Trả lời

    Phía cty có chương trình khuyến mãi gì nhân dịch lễ phục sinh không?

    • Tân Triều Express Thích (0) Trả lời

      Chào bạn, mùa lễ này chúng tôi hiện chưa có chương trình gì ạ

Gửi câu hỏi