Phố hoa Garden Grove rực rỡ sắc màu tết 2023.

Jan 26

Phố hoa Garden Grove rực rỡ sắc màu tết 2023.

0/5 - 0 Bình chọn

Mục lục [Ản/Hiện]

Phố Hoa Garden Grove 2023: rực rỡ những tà áo dài duyên dáng của phái nữ và rất thanh lịch của phái nam, dưới ánh nắng chói chang nhưng ấm áp của mùa Xuân, cùng những trang trí rất đẹp mắt, thanh nhã,…một phần nào thể hiện hình ảnh của đại lộ Nguyễn Huệ ở Sài Gòn trong ký ức xưa của nhiều du khách.Phố Hoa là sự kiện Tết lần đầu tiên được tổ chức tại đường Main Lịch Sử, kéo dài trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật, 21 và 22 Tháng Giêng, tức 30 và Mùng Một Tết Quý Mão, trên đường Main Lịch Sử, đối diện chợ Costco, Garden Grove, thành phố có người gốc Việt đông nhất vùng Litlte Saigon.

 

Cô gái nhỏ bên cổ xe thổ mộ

Cô gái nhỏ bên cổ xe thổ mộ

Hội chợ hoa Garden Grove có gì?

Từ ngoài đại lộ Garden Grove bước vào là thấy ngay hai con rồng lớn hai bên đường. Bên trái là mô hình một con mèo màu trắng cao khoảng 6 mét, được trang trí thêm bằng hoa cúc vàng và các chậu cúc vàng dưới chân.

Bên phải là một chiếc xe taxi màu xanh thường thấy ở Sài Gòn trước năm 1975, và một chiếc xe Lambro, phương tiện giao thông của người nghèo tại miền Nam Việt Nam trước đây.

 

Lambro chiếc xe trong ký ức của người Sài Gòn xưa

Lambro chiếc xe trong ký ức của người Sài Gòn xưa

Hai bên đường còn có những vườn hoa “mini,” có xe thổ mộ, xe Honda Dame, xe Goebel, xe đạp, một con thuyền,…Một vài nơi khác hai bên đường là những chiếc lồng đèn Hội An.Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của Phố Hoa Garden Grove là có rất nhiều hoa để hai bên đường, đủ loại, đủ màu, và là nơi thu hút của mọi người đến đứng kế bên để chụp hình.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện Tết được tổ chức ở đường Main Lịch Sử của Garden Grove, nên không chỉ có người Việt mà cũng có nhiều người Mỹ tham dự, và được nhiều người ủng hộ, mong trở thành sự kiện hàng năm.

 

Những người ngoại quốc cũng hòa mình với cảnh đẹp của phố hoa

Những người ngoại quốc cũng hòa mình với cảnh đẹp của phố hoa

Người Việt háo hức đón mừng phố hoa.

Ông Nguyễn Lê, cư dân Huntington Beach, nói: “Tôi rất vui khi thấy sự kiện này được tổ chức lần đầu. Mong mỗi năm đều có tổ chức, chứ làm ở Bolsa hoài chán lắm. Tôi thấy Phố Hoa kỳ này có không khí lạ, giống Việt Nam.”

Phố Hoa Garden Grove không chỉ là nơi để mọi người đến thưởng thức Tết và ngắm hoa, mà còn là nơi để nhiều người đến “khoe” chiếc áo dài ngày Xuân của mình và chính thức đón mừng ngày tết nguyên đán là ngày lễ của tiểu bang California

Ông Jim Rippin, đang sống ở Mission Viejo, đi cùng vợ là người Việt, và cháu ngoại, nhận xét: “Thật là tuyệt vời. Tôi chụp rất nhiều hình, vì hoa đẹp quá. Cháu ngoại tôi rất thích. Và điều tôi thích nhất là được thấy rất nhiều nam nữ mặc áo dài rất đẹp.”

Ông Đạt Nguyễn, cư dân Spokane, Washington, nói: “Tôi ăn Tết ở Orange County nhiều lần rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy Garden Grove có phố hoa. Nhiều người mặc áo dài nhiều màu sắc, đẹp quá, có vẻ cuộc sống không còn chật vật nữa. Tôi

nhớ ngày trước ở Việt Nam không có tình trạng này. Thường ngày Tết chúng ta chỉ thấy áo the thôi.”

Anh Dũng Nguyễn, từ Atlanta, Georgia, sang California ăn Tết, chia sẻ: “Hay quá! Lần sau tôi đến đây nữa. Nó có không khí Tết giống đường Nguyễn Huệ quá. Bên tôi cũng có Tết, nhưng không có không khí như ở đây.”

Bà Mỹ Phạm, cư dân Grand Rapids, Michigan, bày tỏ: “Tôi thấy ở đây người ta ra đường, chứ bên Michigan thì không. Ở đây nắng ấm, không khí Tết vui nhộn, an vui, có vẻ không lo lắng, và cái mà tôi mê nhất ở đây là đốt pháo. Pháo nổ lớn, giòn, nhưng không bị ngộp như pháo ở Việt Nam.”

 

Những tà áo dài xưa, thướt tha trong gió

Những tà áo dài xưa, thướt tha trong gió


Những giá trị ban tổ chức mang lại trong phố hoa Garden Grove.

Ban tổ chức cho biết Phố Hoa có nhiều tiết mục phong phú, và cũng để những người có quan tâm đến yếu tố văn hóa trong ngày Tết sẽ giới thiệu với các cộng đồng bạn có cơ hội hiểu biết thêm về văn hóa Việt Nam.

Nói về ý tưởng tổ chức Phố Hoa, bà cho hay: “Tết đến ai cũng nghĩ tới gia đình, làng xóm, bè bạn, quê hương. Người ở Mỹ có điều kiện sẽ về Việt Nam để xem những đường hoa hoặc thăm lại làng xưa xóm cũ, thăm cha mẹ, họ hàng, bà con. Nhưng giới trẻ Việt Nam sinh ra và lớn lên ở Mỹ lại hoàn toàn không hiểu được gì về những phong tục tập quán ngày Tết rất tốt đẹp của Việt Nam. Thế thì tại sao mình không đem Việt Nam qua đây để giới trẻ gốc Việt có thể hiểu được thế nào là Việt Nam, với những miền đất nước mà ông bà, cô bác, cha mẹ luôn nhắc tới, trong tâm tình luôn nhớ về quê hương, xứ sở.”

 

Tân Triều Express là đơn vị vận chuyển hàng hóa từ Mỹ - Sài Gòn với văn phòng tại Garden Grove, chúng tôi mang lại những tin tức, nhưng nét đẹp văn hóa, những tấm gương người Việt thành công tại Mỹ để chia sẻ cho khắp mọi người.

Theo báo Người - Việt.

 

Gửi câu hỏi