Gửi hàng từ Úc về Việt Nam tết Nguyên Đán 2022

Nov 27

Gửi hàng từ Úc về Việt Nam tết Nguyên Đán 2022

5/5 - 6 Bình chọn

Mục lục [Ản/Hiện]

Người Việt ở Úc đón tết 2022: Còn chỉ gần 2 tháng nữa là người Việt khắp nơi trên thế giới sẽ chào đón một cái tết cổ truyền dân tộc - tết Nhâm Dần. Ngay từ bây giờ nhiều người cũng bắt đầu nao lòng và chuẩn bị mua sắm để gửi những món quà biếu, quà tặng về cho gia đình ở Việt Nam. Với nhiều người con xa xứ thì việc trở về Việt Nam đón tết trong năm nay sẽ gặp nhiều hạn chế do ảnh hưởng của dịch covid-19 và các hạn chế đi lại từ nhiều quốc gia. Với cộng đồng người Việt ở Úc thì có rất nhiều người đã tranh thủ gửi hàng từ Úc về Việt Nam sớm để tránh quá tải dịp gần tết cũng như cước phí vận chuyển cũng ổn định trong thời điểm này. Cùng Tân Triều Express điểm qua các hoạt động chuẩn bị cho tết năm nay nhé.

 

Dịch vụ ship hàng từ Úc về Sài Gòn tết 2022

Tết là dịp để mọi người quay về với gia đình

 

Với nhiều người định cư, lao động và học tập tại Úc khi đón tết trên xứ người và nhìn cảnh người thân tại Việt Nam quây quần và chuẩn bị cho tết chắc hẳn nhiều người cũng rất chạnh lòng. Trong thời khắc thiêng liêng của đêm giao thừa ai ai cũng thấy nhớ quê hương của mình rất nhiều. Thời gian đó ở Việt Nam mọi người đang quây quần cúng tổ tiên, đi lễ chùa, hái lộc mừng năm mới. Với những người ăn tết xa xứ đây là nỗi nhớ trong ký ức, sau đó là nỗi nhớ gia đình, người thân, bạn bè vì Tết là thời gian sum họp gia đình, gặp gỡ người thân bạn bè.

Người Việt mình có tục lệ dù đi đâu làm gì thì ngày Tết cũng quay về đoàn viên. Ở Úc, để giúp cho mọi người bớt đi nỗi nhớ quê hương nhiều hội đoàn người Việt ở Úc cũng tổ chức các hoạt động mừng xuân, đón tết  theo đúng các nghi thức cổ truyền với những điều kiện sẵn có để giúp nhiều người nguôi ngoai. Như các hội chợ xuân ở Melboure, làng văn hóa 3 miền dân tộc Việt Nam, hội chợ tết tại Perth, Adelaide hay Queen island, hay những hội đoàn sinh viên tổ chức tết.

 

Tết trong ký ức của người con xa xứ luôn gắn liền với cây mai, cành đảo

Tết trong ký ức của người con xa xứ luôn gắn liền với cây mai, cành đảo

 

Úc là nơi có cộng đồng người Việt khá lớn, khoảng 300.000 người và gần 30.000 sinh viên đang theo học tại đây, tập trung nhiều nhất tại hai thành phố Sydney (Bankstown, Cabramatta, Marrickville) và Melbourne (Footscray, Springvale, Richmond, St. Albans), tiêp đến là thành phố Brisbane, bang Queensland, thành phố lớn thứ ba của Úc, có hai khu chợ Việt chính là Darra và Inala.

Vào những thời gian trước khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19, người Việt tại Úc luôn tổ chức những hội chợ tết đặc biệt của cộng đồng mình và được thủ tướng Úc Scott Morrison gửi điện chúc mừng với tên gọi chính thống là "Tết cổ truyền Việt Nam - Vietnamese Tet Lunar New Year". Như ở Melboure luôn có hội chợ Tết ở Saint Albans, Sunshine, Footscray, hay Richmond, Springvale… được tổ chức cho cộng đồng người Việt mua sắm các vật dụng chuẩn bị mâm cỗ tết cho gia đình. Các gian hàng bày bán các mặt hàng phục vụ cho ngày Tết như băng đĩa nhạc, hoa Tết, món ăn Việt. Khu ẩm thực bày bán những món ăn đặc trưng của 3 miền như bò nướng lá lốt, thịt nướng, gà nướng, bánh chưng, bánh tét,…vô cùng phong phú đa dạng để người dân lựa chọn.

 

Hoạt động đón tết của người Việt tại Melboure

Hoạt động đón tết của người Việt tại Melboure

 

Tại Sydney, khu vực Chợ Cabramatta phục vụ người Việt cùng các sắc dân khác với đủ các món ăn hương vị đặc trưng quê nhà từ bánh đa nem rán, giò lụa, chả quay, hạt dưa, hạt hướng dương, bao lì xì, trái cây các loại để bày mâm ngũ quả cho đến bánh mứt, câu đối, đèn lồng và rất nhiều hoa tươi để làm tăng không khí ngày Tết. Ngoài ra ở các khu Footscray các sản phẩm tết đầy màu sắc của người Việt cũng tô điểm thêm cho hoạt động tết của người Việt tại Úc. Các khu chợ người Việt ở Úc bày bán rất nhiều mặt hàng trang trí tết được gửi hàng từ Việt Nam sang Úc như bánh kẹo, mứt tết, trái cây, bánh tét, bánh chưng, trà, hoa trang trí, bao lì xì, các vật dụng trang trí tết trong nhà.

Với những khách đến tham gia vào các hội chợ Việt ở Úc, ngoài việc đến đây để mua sắm các dụng cụ trang trí tết trong nhà, thì họ đến để thăm những người cùng quê, gửi những lời hỏi thăm, chúc tụng nhau vào dịp năm mới. Lễ hội Tết Việt tại Úc không chỉ thu hút những người Việt nơi đây mà còn khiến nhiều du khách nước ngoài tò mò và muốn để tìm hiểu về Tết truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, nhiều người còn đi nhà thờ, đi chùa đầu năm để thắp nén hương cầu Chúa Trời,  Phật phù hộ gia đình và người thân những điều tốt lành.

 

Những món quà phương xa cho người thân tại Việt Nam

Những món quà phương xa cho người thân tại Việt Nam

 

Với nhiều người, thì tết là dịp mà nhu cầu đi lại rất nhiều để thăm người thân ở Úc hay trở về Việt Nam để đón tết cùng gia đình. Nhưng năm nay do dịch covid-19 ảnh hưởng thì việc đi lại gặp nhiều khó khăn, việc thăm viếng, hồi hương đón tết sẽ được gác lại và thay vào đó là mua sắm những món quà tết để gửi hàng trang trí nhà cửa đi Úc cho người thân có những vật phẩm đón tết nơi xứ người. Với những người Việt sinh sống và định cư ở Úc thì nhiều người cũng chọn cách gửi hàng từ Úc về Sài Gòn dịp tết các loại hàng hóa như bánh kẹo, quần áo, đồ điện tử, điện thoại để gửi cho người thân đó nhận sớm những món quà trong dịp tết. 

Tại văn phòng Sydney và Melboure của Tân Triều Express hiện đang nhận những thùng bưu kiện để kết nối với người Việt tại Úc và Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể gửi quà về cho người thân của mình với các dịch vụ:

- Gửi hàng từ Melboure về Sài Gòn.

- Gửi hàng từ Sydney về Sài Gòn.

- Gửi hàng từ Adelaide về Sài Gòn.

Và ở nhiều thành phố đông người Việt khác từ Úc. Ngay từ bây giờ bạn có thể liên hệ với chúng tôi để lựa chọn những hộp bánh kẹo, lọ thực phẩm chức năng, quần áo, những chiếc điện thoại hay máy tính bảng...để gửi về Việt Nam làm qua cho bạn bè, người thân, gia đình chuẩn bị đón tết 2022.

Nếu cần hỗ trợ cho việc đóng hàng, pick up hay tư vấn về bảng giá gửi hàng từ Úc về Sài Gòn trong dịp tết nguyên đán 2022. Hãy gọi 0905987797 để được tư vấn và báo giá.

Hỏi đáp

  • Karen Nguyễn · Thích (1) Trả lời

    Mình cần chuyển ~50kg hàng từ SG qua Úc (Adelaide) bằng tàu. Có giá báo mình nha

Gửi câu hỏi